Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Nên học như thế nào để cảm âm tốt hơn câu trả lời của những người đã trải qua

Ai chơi đàn lâu năm rồi cho mình hỏi cái: mình nên học như thế nào để cảm âm tốt hơn như kiểu chỉ cần biết giai điệu bài ấy là biết phải đánh nốt nào ấy mặc dù mình chưa đọc qua cảm âm bài ấy ,mình mới tập chơi organ đc hơn tháng đánh đc khoảng chục bài rồi. Mình tải cảm âm trên mạng về đàn thôi thường là trọn vẹn 1 bài mà toàn là những bài mình thích thôi nên học mau thuộc. Mình học cho biết thôi các bạn à ko có thời gian và cũng không dự định đi show gì đâu.
Ý kiến của các thành viên trong câu lạc bộ tự học đàn Organ tại nhà.
Không gì mà có tự nhiên biết đc bạn - bạn muốn cảm âm tốt cũng cần phải học. Cách cảm âm 1 là thời gian. 2 là năng khiếu. Có nhiều ng ko cần học gì cũng đàn đc. Có ng học 2 3 năm mới bằng 1 2 tháng của ng có năng khiếu. Bạn nói 1 tháng tự đàn đc chục bài k biết có trọn vẹn ko. Nếu trọn vẹn thì chúc mừng b b có năng khiếu. chịu khó rèn luyện bằng cách nghe nhạc nhiều thôi.

Bạn thử lấy 1 bài bài thuộc giai điệu nhất rồi đánh theo. Nếu trật ít thì cảm âm tốt. Còn trật nhiều hoặc mò ko ra thì không có khiếu hoặc chưa hiểu lắm về các nốt trên cây đàn.
Cảm âm tốt là bài bạn chưa nghe bài hát đó bao giờ. Bạn nghe và lấy được tone của bài hát đó, chọn điệu tương ứng và phù hợp với bài đó. Biết tới đoạn nào thì hợp âm nào là đúng...... thì mới gọi là cảm âm tốt. Cảm âm kiếm thầy dạy khó lắm. Vì thầy cũng chẳng biết chỉ làm sao.

 
Scroll to top