Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Câu chuyện ứa nước mắt của bạn gia sư và lời chia sẻ chân tình của mọi người

Hôm nay tình cờ có đọc được một đoạn chia sẻ riêng tư nhỏ của một bạn trong nhóm gia sư dạy đàn Organ tại nhà, mình đã ứa nước mắt và muốn chia sẻ lên đây cho mọi người cùng đọc.
Bố mẹ ly hôn từ hồi tôi còn học cấp 1, mẹ đi lấy chồng khác và có 1 bé gái, tôi ở với bố và bà. Ngày tôi vào được đại học, cũng chỉ một thời gian ngắn sau thì bố tôi mất vì tai nạn. Gia đình khó khăn như thế giờ chỉ còn hai bà cháu nương tựa vào nhau mà sống. Mỗi lần tết về cũng chỉ có hai bà cháu ngồi sưởi bên bếp củi nhưng cũng vẫn là hạnh phúc vì còn có người thân đợi mình về. Rồi năm ngoái bà cuối cũng ra đi, cảm giác một mình trơ trọi trên thế gian này thật mệt mỏi. Chồng mới của mẹ không thích tôi, nên chẳng mấy khi tôi được xuống thăm mẹ. Ngày tết năm ngoái tôi làm thêm đến sát ngày giao thừa, nhìn người ta về nhà ăn tết tôi lại nghĩ chạnh lòng. Lúc chiều hôm giao thừa mẹ gọi tôi hỏi sao vẫn chưa về ăn tết, nước mắt chẳng hiểu sao lại rơi : "" Con làm gì có nhà để mà về"". Mẹ tôi cũng khóc nức nở chắc là mẹ cũng thương tôi nhưg cũng không biết phải làm sao. Mẹ bảo: "" Về đây với mẹ,có mẹ đây sao m bảo không có nhà"". Tôi biết mẹ thương tôi nên nói vậy, nhưng gia đình 3 người của mẹ vốn dĩ là không cần có thêm tôi. Tết năm ngoái cuối cùng tôi cũng không về ăn tết, năm nay thấy tết đến gần, tự nhiên nghĩ buồn muốn viết lung tung.

Cố lên em, tập trung học tập làm thêm giao tiếp xã hội để sớm thôi mình sẽ đủ tự tin có 1 cái tết sung tuc bên gia đình nhỏ của riêng mình. Còn trẻ mà, quá khứ thể thay đổi thì hãy focus vào hiện tại để làm tốt tương lai nhé. Bản thân chị cũng chỉ là một người con sinh ra trong gia đình nhà nông nhưng chị còn đủ bố mẹ, ông bà và hiện giờ vẫn đang đi dạy thêm gia sư organ và piano để kiếm thêm thu nhập để có cái tết sung túc hơn bên gia đình hihi dù chị đã đi làm công chức nhà nước được 3 năm.

Em nghĩ điều buồn nhất của một người là không có hứng thú với Tết... Em chẳng biết nói sao để chị vui hơn, nhưng chị hãy cứ về với mẹ đi, mẹ là cái Tết to nhất trong chị rồi, còn ổng kia có sao mặc kệ ổng! Chúc chị một cái Tết hạnh phúc nhe chị! Trong group này còn nhiều bạn gia sư vất vả hơn nhiều chị ạ.
Về nhà đi chị, hãy mở lòng với mẹ và cả cô e gái kia của ch nữa, cố lên
Ko biết nhưng thấy mẹ bạn ích kỉ. Dù có ko hợp với bố nhưng cũng k nên đi lấy chồng mới. Nếu đó là mẹ mình mình sẽ hận mẹ cả đời. Nhưng may mắn thay mẹ mình còn trên cả tuyệt vời. Ko bao giờ bỏ mình mà đi dù lắm lúc bố mình ương lắm.

 
Scroll to top