Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Dịp hè rất phù hợp cho các em, các con học đàn Organ tại nhà

Dịp hè rất phù hợp cho các em, các con học đàn Organ tại nhà.
Nay đi dạy Organ cho một em học sinh lớp 11 vừa thi học kì xong. Em bảo bị stress quá do học hành nặng nề, bố mẹ kì vọng nhiều, bản thân cố gắng rồi cố gắng thấy mệt mỏi và tự nhiêm muốn bỏ tất cả. Em bảo từ bé đến lớn em đều là học sinh giỏi, đặc biệt tiếng anh thuộc hàng siêu việt khi đã có ielts 6.5 dù mới học xong lớp 11. Em bảo bố mẹ kì vọng hết lớp 12 cho em đi du học và em từ trước đến giờ vẫn theo sắp đặt của bố mẹ nhưng hơn một tuần gần đây em suy nghĩ nhiều và muốn tự mình định hướng cho mình. Tuần trước em đã trao đổi thẳng thắn với bố mẹ về mục đích muốn sau này học đại học ở trong nước, muốn hòa đồng và đi chơi nhiều hơn với bạn bè và hoạt động ngoài trời, có thể theo bố mẹ là không được ngoan nhưng em đã nói rõ quan điểm. Em bảo mấy năm muốn học đàn Organ hoặc Piano mà không có điều kiện thời gian, bố mẹ cứ hứa rồi lại quên do lịch học các môn văn hóa, học thêm không còn tí thời gian nào. Hè năm ngoái thì cắm đầu cắm cổ vào ôn thi IELTS, năm kia thì thi hết cấp ôn vào chuyên. Ngày bé em có học từ năm lớp 3 hay 4 gì đó nhưng được 3 tháng hè là nghỉ nên giờ không nhớ gì. Mình mới dạy em được buổi thứ 3 nhưng thấy em thực sự có năng khiếu, em bảo muốn học Organ chơi cho thoải mái đầu óc chứ cũng không phải đi chuyên sâu hay muốn thành nghệ sĩ nọ kia gì cả. Em tiếp nhận rất nhanh và trong những buổi học mình cảm nhận được sự thích thú, đam mê với cây đàn Organ. Thấy bạn ấy thoải mái, không ủ rũ như buổi đầu gặp là bản thân mình cảm nhận được sự thành công của việc đi dạy, đi truyền đạt ở trong đó. Tất nhiên bọn mình đi dạy gia sư đàn Organ tại nhà hay tại trung tâm thì cũng là phải lấy tiền, lấy học phí để trang trải cuộc sống chứ không ai sống mãi với đam mê được khi nó không đủ để bạn sống được với nó.
Mình đã đi dạy đàn Organ tại nhà được hơn 6 năm và dịp hè luôn là thời gian bận rộn nhất. Thời gian nghỉ hè rất nhiều anh chị cho con học đàn Piano và Organ để con được sống với sở thích, được thoải mái đầu óc, tinh thần và không bị áp lực trong việc học.
Rất mong quý phụ huynh hãy để tâm đến con mình đặc biệt trong dịp hè nếu các bạn ấy yêu thích điều gì nếu có thể hãy tạo điều kiện cho các bạn ấy tham gia. Nhiều bé gái thì thích múa hát, một số bạn nhỏ lại thích học vẽ, có rất nhiều em thích học đàn. Tất nhiên là khi đã học là tốn kém nếu gia đình thoải mái hãy tạo điều kiện cho các em đó cũng là 1 phần giúp các em phát triển toàn diện về mọi mặt giúp cho sự thành công của các em sau này.
Hoàng Cường thành viên nhóm gia sư dạy đàn Organ ở quận Cầu Giấy.

 
Scroll to top